I. Giới thiệu
1. Về Master Online
Master Online sáng lập với mục tiêu cầu nối trao đổi hàng hóa giữa người bán và người mua được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng. Tạo một hệ sinh thái đa tầng; giúp mọi quốc gia, mọi miền, dù bất cứ đâu có thể tiếp cận được với hàng hóa. Giúp người bán hàng an tâm và người mua hài lòng. Cải thiện, thay đổi cách mua hàng truyền thống, thay thế tiền mặt phù hợp công nghệ số. Master Online phấn đấu trở thành sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
2. Tầm nhìn và sứ mệnh
- Tầm nhìn: MAON mong muốn sẽ tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản dễ dàng và mang đến nhiều giá trị ưu đãi, độ an toàn, nhanh chóng thông qua hỗ trợ hậu cần và thanh toán cho khách hàng.
- Sứ mệnh: Kết nối người mua và người bán.
II. Logo MAON
1. Ý tưởng
Dùng 4 chữ cái đầu viết tắt của tên thương hiệu Master Online. Cách điệu chữ O theo hình dạng trái đất thể hiện rõ cầu nối mua hàng toàn cầu của thương hiệu.
Các thành tố logo bao gồm:
- Master - Chủ (MA)
- Online - Trực tuyến (ON)
- Biểu tượng trái đất
2. Logo trên lưới
Logo đặt trên nền lưới với x là đơn vị hệ số kích thước.
Hệ thống lưới giúp logo giữ được sự đồng bộ trên không gian và chất liệu khác nhau.
Logo tạo thành từ những ô vuông và hình tròn - tỉ lệ vàng để đảm bảo tính thẩm mỹ và quy chuẩn.
3. Khu vực loại trừ Logo
Khoảng trống xung quanh logo Master Online phải đặt cân đối như hình.
Kích thước khoảng trống có chiều cao và chiều rộng tương ứng với một chữ “M”.
Không một yếu tố đồ họa nào được xâm lấn khu vực này để đảm bảo tính nhận biết và toàn vẹn của logo.
4. Logo nguyên bản, trắng và đen
LOGO NGUYÊN BẢN
Logo nguyên bản thể hiện trước cộng đồng qua các hình ảnh, trung tâm thương
mại...
LOGO ÂM BẢN
Logo âm bản phù hợp với việc sử dụng để in lazer, in 3D, điêu khắc, thêu, đóng mộc...
LOGO DƯƠNG BẢN
Logo dương bản phù hợp trên các nền màu tối, các ẩn phẩm trắng đen, làm tăng độ tương phản giữa logo với nền.
5.Logo được áp dụng
Lựa chọn phiên bản logo phù hợp tùy thuộc vào phông nền chất liệu và màu sắc khác nhau.
Những logo sau đây là hợp lệ.
6. Logo không được áp dụng
Logo không được phép tạo lại hoặc sửa đổi, thay đổi màu khác với các quy chuẩn đã đặt ra, bóp méo, thay đổi vị trí hay tỉ lệ khoảng cách của đối tượng trong logo.
Chỉ được sử dụng logo do chính công ty cung
cấp.
Sau đây là một số logo sai quy cách:
- Kéo dãn Logo
- Phóng to Logo
- Làm nghiêng Logo
- Đảo vị trí Logo
- Đổ bóng Logo
- Đổi màu sắc Logo.
- Logo nằm trên nền Gradient
- Logo nằm trên nền phức tạp
- Logo nằm trên nền cùng màu
7. Logo trên các nguyên liệu
Xem hướng dẫn chi tiết logo: