I. Về dự án
1. Mục tiêu tổng quát
Mục đích của dự án sản phẩm “2SO” là cải thiện và khắc phục các vấn đề đang gặp phải của doanh nghiệp. Cụ thể, chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp và nhà bán lẻ tăng cường hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội một cách đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Với sản phẩm của chúng tôi, người dùng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng doanh số và giảm chi phí đầu tư cho kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội và sàn TMĐT.
2. Sản phẩm và giải pháp hữu ích
Với các tính năng như quản lý sản phẩm, hỗ trợ định dạng tệp tin: CSV, Excel, PDF, mã hóa SSL, chính sách bảo mật dữ liệu, quản lý đơn hàng, quản lý tài chính, marketing, chăm sóc khách hàng và thống kê báo cáo, tìm kiếm khách hàng...,
”2SO” giúp các doanh nghiệp có thể quản lí toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình trên các nền tảng mạng xã hội và các hoạt động khác trên một nền tảng ứng dụng duy nhất, tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và an toàn.
3. Tính kế thừa
Bắt nguồn từ các kênh quản lý lỗi thời ít chức năng mà các công ty công nghệ hoặc các E-commerce Enable hiện đang cung cấp cho các nhà bán lẻ, doanh nghiệp
Các sản phẩm có trên thị trường: Haravan, Sapo, GoSell, Shopìfy, Mangento, …
II. Giải pháp độc đáo
- Ứng dụng Blockchain theo dõi sản phẩm như: Ngày nhập, ngày bán, tình trạng đơn hàng (đơn đặt hàng, vận chuyển, xuất xứ...)
- Sử dụng IoT giúp thông báo đẩy từ các kênh bán hàng đưa về 1 chỗ dễ kiểm soát
- Sử dụng AI trong chatbot (Giống ChatGPT) nhận diện và học theo cách trả lời của người bán giúp tiết kiệm thời gian
- Sử dụng AI và ML thu thập hành vi khách hàng đưa ra các kế hoạch tiếp thị
- Lưu trữ thông tin khách hàng và cập nhật tài chính hằng ngày
1. Tính sáng tạo
- Chia sẽ lên nhiều ứng dụng bán hàng cùng một lúc
- Phân tích hoạt động -> Dựa vào đó AI sẽ lọc ra các khách hàng ghé thăm và tìm kiếm khách hàng mới
- Kênh Marketing: Nhận thông tin khách hàng xem sản phẩm nhiều nhất trong tuần. Dùng thuật toán xác suất đưa ra các kế hoạch marketing phù hợp
- Tin nhắn: Chatbot sẽ tự động học theo người bán và trả lời những câu hỏi của khách hàng
2. Tính phù hợp
- Khách hàng chính: là các doanh nghiệp và nhà bán lẻ đang kinh doanh trên TMĐT.
- Khách hàng tiềm năng: là các doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh trên TMĐT hoặc chưa có kinh doanh trên TMĐT.

III. Điều kiện và rủi ro
1. Điều kiện
- Nguồn vốn đầu tư khổng lồ
- Nhân lực phải cần có kiến thức công nghệ thông tin
- Các doanh nghiệp phải chịu thay đổi cách đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng
- Các doanh nghiệp phải chịu chi để sở hữu sản phẩm AI và Blockchain
- Giáo dục người tiêu dùng mua sắm online thay thế mua sắm trực tiếp
2. Rủi ro
- Chi phí khủng để sản xuất, cập nhật công nghệ
- Khó tránh khỏi những lỗi phần mềm trong ứng dụng (Không nhận diện, cập nhật lỗi, hiển thị sai thông số người dùng ...)
- Một số tính năng có thể là một thách thức khó chịu đối với doanh nghiệp và khách hàng
Xem chi tiết kế hoạch về dự án: